Training là gì? Tại sao những người mới đến cần được đào tạo, và những hoạt động nào được bao gồm trong quá trình đào tạo trong ngành dịch vụ ăn uống-khách sạn? Hãy cùng Chefjob tìm hiểu thêm những vấn đề này qua bài viết dưới đây.
Đào tạo không còn xa lạ với những ai đã và đang đi làm. Thông thường, khi bạn lần đầu tiên bắt đầu làm việc trong một tổ chức, bạn tham gia các khóa đào tạo hoặc tham gia đào tạo với những người đã làm việc nhiều giờ và đôi khi được đào tạo. Vậy đào tạo là gì?
Tìm Hiểu Thêm: CIA là gì? Có an toàn không, có thai không?
training là gì?
Đào tạo có nghĩa là đào tạo và đề cập đến các đợt đào tạo ngắn hạn nhằm trang bị kiến thức, nâng cao kỹ năng và thực hành các kỹ năng hiện có. Việc đào tạo thường diễn ra khi các đơn vị mới đang tuyển nhân viên, hoặc khi các dự án thay đổi.

Đào tạo là đào tạo nhân viên, trang bị kiến thức, nâng cao tay nghề và rèn luyện các kỹ năng sử dụng được – Ảnh: Internet
Để một nhân viên mới làm việc thành thạo, họ phải được đào tạo. Thời gian đào tạo phụ thuộc nhiều hay ít vào trình độ của người lao động hoặc người đào tạo.
Tại sao phải đào tạo?
Đào tạo nhân sự là cách duy nhất để lựa chọn và xây dựng đội ngũ nhân lực chất lượng cao, phù hợp với văn hóa và yêu cầu công việc. tại vì:
– Đối với những người mới thuê, họ không biết quy trình làm việc của đơn vị, cách họ sẽ làm việc, họ sẽ làm việc với ai. Họ cũng chưa quen với văn hóa đơn vị và đồng nghiệp. Vì vậy, việc đào tạo là điều cần thiết để giúp ứng viên thích nghi với môi trường mới, hiểu họ cần phải làm gì, hoàn thành công việc như thế nào và làm quen với đồng nghiệp.
Thông thường, việc đào tạo diễn ra trước hoặc sau khi bạn nhập ngũ, sau thời gian đào tạo (tùy theo đơn vị và tính chất công việc của từng vị trí), nếu ứng viên không phù hợp. chọn.

Việc đào tạo là cần thiết để giúp nhân viên mới thích nghi với công việc và môi trường làm việc mới
– Đối với người lao động đang làm việc trong đơn vị vẫn cần được đào tạo nâng cao kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp. Khi nhận được dự án mới, khối lượng công việc mới, yêu cầu mới từ khách hàng hoặc quy định mới, người quản lý sẽ đào tạo nhân viên để phổ biến những thay đổi này.
Đào tạo nhân viên là rất quan trọng để xây dựng một đội ngũ nhân sự chất lượng phù hợp với định vị và chiến lược kinh doanh của công ty. Chương trình đào tạo có thể áp dụng cho hầu hết các lĩnh vực, bao gồm cả ngành nhà hàng – khách sạn. Với đặc thù luôn đòi hỏi mọi dịch vụ phải hoàn hảo, mang đến cho khách hàng sự hài lòng cao nhất, tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp trong tâm trí khách hàng, các đơn vị kinh doanh dịch vụ ăn uống, khách sạn phải thường xuyên tổ chức đào tạo nhân viên.
Xem Thêm: 420 là gì? Ý nghĩa đặc biệt và lịch sử của con số 420
trong nhà hàng và khách sạn training là gì
Đào tạo trong nhà hàng, khách sạn chủ yếu theo hình thức đào tạo chéo. Đào tạo chéo nghĩa là gì? Đào tạo chéo là việc đào tạo nhân viên chéo giữa các vị trí trong một bộ phận (bàn – bar – tiệc…) hoặc giữa các bộ phận trong khách sạn (lễ tân – F&B – phục vụ phòng…). Ví dụ, nhân viên phục vụ được đào tạo chéo tại các bữa tiệc, và ngược lại…
Các nhà quản lý nhà hàng, khách sạn lựa chọn những nhân viên có tiềm năng phát triển cho các buổi đào tạo chéo.

Ngành dịch vụ ăn uống – khách sạn nhìn chung áp dụng hình thức đào tạo chéo, nơi nhân viên ở các bộ phận khác nhau đào tạo và hướng dẫn lẫn nhau –
Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về training là gì. Nếu bạn đang có ý định tìm việc trong ngành nhà hàng – khách sạn và chuẩn bị ứng tuyển, hãy tìm hiểu sơ lược về nhà hàng, khách sạn và những việc bạn sẽ làm để quá trình đào tạo đạt hiệu quả.
Cập nhật nhiều kiến thức hữu ích hơn tại Levata City!